Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới liên quan tới Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2018 | 8:48:45 AM

Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 3 cá nhân và 9 thực thể của Nga và Ukraine liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và vấn đề nhân quyền.

Bộ Tài chính Mỹ tăng cường lệnh trừng phạt mới với Nga.
Bộ Tài chính Mỹ tăng cường lệnh trừng phạt mới với Nga.

Thứ trưởng bộ Tài chính Mỹ phụ trách về khủng bố và tình báo tài chính Sigal Mandelker cho biết, bộ này sẽ tiếp tục nhắm tới các thực thể được Nga ủng hộ đang tìm cách trục lợi từ việc Nga sáp nhập và chiếm đóng trái phép bán đảo Crimea.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, quyết định này nhằm trừng phạt Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 cũng như ủng hộ các nhóm phiến quân thân Nga ở khu vực miền Đông Ukraine.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump trong thời gian qua bị chỉ trích đã quá mềm mỏng đối với Nga và hiện đang có các nỗ lực trong Quốc hội Mỹ yêu cầu áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga liên quan tới vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

(Theo VOV)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục