Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại Tổng thống Donald Trump

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2018 | 8:57:12 AM

Reuters đưa tin một tòa án phúc thẩm Mỹ ngày 8/11 đã ra phán quyết yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump cần phải tiếp tục chương trình bắt đầu dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama bảo vệ hàng trăm nghìn người nhập cư trẻ tuổi đang ở nước này một cách bất hợp pháp.

Người di cư Honduras bắt xe tải ở Mapastepec tới bang Pijijiapan Chiapas, Mexico, chờ cơ hội sang Mỹ ngày 25/10/2018.
Người di cư Honduras bắt xe tải ở Mapastepec tới bang Pijijiapan Chiapas, Mexico, chờ cơ hội sang Mỹ ngày 25/10/2018.

Quyết định của Tòa Phúc thẩm Liên bang Mỹ khu vực 9 đặt tại San Francisco duy trì Chương trình Trì hoãn hành động đối với người nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ (DACA) được đưa ra năm 2012, bảo vệ một nhóm người nhập cư được gọi là "Dreamer" không bị trục xuất khỏi Mỹ và cho họ giấy phép lao động, song không hướng tới việc trao quốc tịch.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ triển khai quân đội dọc biên giới phía Nam để ngăn chặn hoạt động xâm nhập bất hợp pháp cho tới khi Mỹ xây dựng được một bức tường tại đó.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 3/4, Tổng thống Trump nói: "Trước khi có một bức tường và an ninh phù hợp, chúng ta sẽ bảo vệ biên giới bằng quân đội. Đó là một bước đi lớn… Nếu họ đến biên giới của Mỹ, luật pháp của Mỹ quá yếu và thảm bại. Điều đó giống như Mỹ không có biên giới".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trẻ em lội qua đường phố ngập nước do mưa lớn ở Peshawar, Pakistan, ngày 15-4. Ảnh: Muhammad Sajjad

Theo Al Jazeera, ngày 16-4, quan chức Pakistan cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cơn bão đổ bộ vào nước này, đồng thời kêu gọi các dịch vụ khẩn cấp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục