Phó Thủ tướng Thái Lan thông báo thời điểm tiến hành tổng tuyển cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2018 | 9:32:19 AM

Ngày 8/11, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam thông báo nước này sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 24/2/2019.

Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam.
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Wissanu cho biết đây là thời điểm được dự kiến trước đó là ngày sớm nhất có thể tổ chức bầu cử.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh nhiều khả năng cuộc tổng tuyển cử đầu tiên kể từ cuộc đảo chính năm 2014 này tiếp tục bị trì hoãn. 

Ông Wissanu cũng cho biết lệnh cấm các chính đảng hoạt động chính trị sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn trong khoảng thời gian từ ngày 16-27/12.

Tháng 9 vừa qua, Thái Lan đã nới lỏng lệnh cấm hoạt động chính trị, mở đường cho các chính đảng khởi động lộ trình bầu cử được ấn định từ ngày 11/12 năm nay.

Chính phủ Thái Lan trước đó đã cam kết tổ chức chức bầu cử trong năm 2019, sau nhiều lần trì hoãn vì những lý do liên quan tới các vấn đề hiến pháp và lập pháp cần thiết trước bầu cử.

Sau cuộc đảo chính năm 2014, Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) của Thái Lan đã nhiều lần ra tuyên bố ấn định thời điểm tổ chức tổng tuyển cử, tuy nhiên các mốc dự kiến ngày bầu cử liên tục bị hoãn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục