WHO cảnh báo về dịch Ebola ở biên giới Uganda và Congo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2018 | 1:57:42 PM

Tổ chức Y tế thế giới WHO đưa ra cảnh báo khu vực biên giới của Uganda tiếp giáp với Congo "có nguy cơ cao" bị nhiễm virus Ebola do gần với tâm của ổ dịch.

WHO và Bộ Y tế Uganda đã bắt đầu các hoạt động tiêm ngừa vào ngày 6/11 cho nhân viên y tế tuyến đầu. Đây là một nỗ lực nhằm ngăn chặn ổ dịch Ebola từ nước láng giềng Congo phát tán qua biên giới. Các hoạt động tiêm ngừa tập trung vào khu vực biên giới của Uganda tiếp giáp với Congo, những nơi có nguy cơ cao về khả năng lây lan dịch bệnh, với khoảng 2.000 liều vaccine dành cho nhân viên y tế.

Theo một báo cáo được công bố ngày 22/10, WHO đã cảnh báo về khả năng virus Ebola lây lan từ Congo sang các nước Uganda, Rwanda, Nam Sudan và Burundi, đồng thời kêu gọi các nước này sẵn sàng các nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Hiện không có trường hợp mắc Ebola nào được ghi nhận ở Uganda, nhưng các cơ quan chức năng nước này đang thực hiện kế hoạch nhằm tránh lặp lại hậu quả nghiêm trọng của các đợt bùng phát trước đó. Tiến sĩ Yonas Tegegn Woldemariam, Trưởng đại diện WHO tại Uganda đánh giá: tiêm vaccine là một bước tiến lớn trong việc giảm nhẹ nguy cơ mắc bệnh Ebola cho nhân viên y tế.

Uganda cũng triển khai các biện pháp khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này bao gồm hoạt động giám sát của các cơ sở y tế và cộng đồng; thu thập và xét nghiệm mẫu máu; giám sát xuyên biên giới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục