Tổng thống Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể ngừng đánh thuế Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2018 | 2:08:27 PM

Mỹ có thể sẽ không đánh thuế thêm hàng hóa Trung Quốc sau khi nhận được bản danh sách những cải tổ thương mại từ Bắc Kinh liên quan việc giải quyết các căng thẳng hiện nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cấm Trung Quốc mua sản phẩm công nghệ, Mỹ mở "mặt trận” chiến tranh thương mại mới?
Thông báo này đã bất ngờ được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra cuối tuần qua.

Văn bản gồm 142 gạch đầu dòng, chia làm 3 lĩnh vực, gồm các vấn đề Trung Quốc sẵn sàng đàm phán để hành động nhiều hơn; các vấn đề họ đang thực hiện và các vấn đề họ cân nhắc không đàm phán. Tuy nhiên, chính ông Trump cũng cho biết ông không hài lòng lắm với một số điều trong bản danh sách này.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra tuần qua tại Thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận đàm phán thương mại cấp cao Mỹ - Trung đã chính thức được nối lại tại Washington.

Việc Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại cấp cao diễn ra chỉ nửa tháng trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Argentina bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục