Liên hợp quốc trao giải nữ sỹ quan gìn giữ hòa bình 2018 cho bà Phyllis Osei

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2018 | 8:58:31 AM

Giải thưởng Nữ sỹ quan gìn giữ hòa bình Năm 2018 của Liên hợp quốc năm nay đã thuộc về bà Phyllis Ama Tebuah Osei thuộc phái đoàn Liên hợp quốc tại Somalia (gọi tắt là UNSOM).

Bà Phyllis Ama Tebuah Osei (trái).
Bà Phyllis Ama Tebuah Osei (trái).

Bà Osei, sỹ quan cảnh sát thuộc lực lượng cảnh sát Ghana, đã giành giải thưởng vì những cống hiến của bà trong công việc đã có ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đối với cộng đồng người dân ở Jubaland, Somalia cũng như đối với lực lượng cảnh sát ở địa bàn sở tại.

Bà cũng đóng góp nhiều trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em cũng như đưa ra các sáng kiến cải thiện quyền của phụ nữ ở nước sở tại theo đúng tinh thần và những giá trị cốt lõi của công tác cảnh sát quốc tế.

Tại lễ trao giải diễn ra tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, bà Osei cho biết bà cảm thấy rất tự hào với công việc mình đã làm ở UNSOM và góp phần vào việc giải quyết những vấn đề liên quan giới và trẻ em cũng như quyền cơ bản của con người. 

Bắt đầu nhận nhiệm vụ tại UNSOM từ tháng 2/2018, bà Osei đã khởi xướng mở lớp dạy học cho 49 nữ cảnh sát ở Jubaland, giúp họ gia tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp và thành lập nhóm hỗ trợ những phụ nữ làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở UNSOM.

Trong một thập kỷ qua, số lượng phụ nữ tham gia lực lượng cảnh sát gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã tăng gấp ba lần.

Trong số 10.683 cảnh sát làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở 14 nơi khác nhau trên thế giới có 1.198 phụ nữ và Liên hợp quốc hiện cam kết tiếp tục tuyển chọn nữ sỹ quan tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình ở nhiều cấp bậc và lĩnh vực khác nhau.

Thực tế cho thấy ở những vùng chiến sự và hậu chiến sự nơi mà vấn đề bạo lực liên quan giới xảy ra ở khắp nơi và thậm chí còn bị sử dụng làm chiến thuật để đạt được các mục đích chính trị, những nạn nhân và người dân thường cảm thấy dễ nói chuyện với các cảnh sát nữ hơn trong trường hợp họ cần gặp cảnh sát, Liên hợp quốc cho biết.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev phát biểu trước Quốc hội tại Sofia.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã ký sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Ngoại giao Stefan Dimitrov và Bộ trưởng Nông nghiệp-Thực phẩm Kiril Vatev, chỉ 2 tuần sau khi họ nhậm chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục