Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/12/2018 | 2:45:30 PM

Ngày 6/12, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác giữa quốc gia này và Nga.

Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga.
Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga.

Dự luật được thông qua với 277 phiếu ủng hộ, vượt xa 226 số phiếu tối thiểu cần thiết để được thông qua. Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.

Giữa năm nay, Bộ Ngoại giao Ukraine đã đề xuất việc dừng Hiệp ước hữu nghị với Nga được ký năm 1997. Tiếp sau đó, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine đã thông qua việc này và tiếp tục trình lên Tổng thống Poroshenko.  

Theo Hiệp ước, Nga và Ukraine cam kết tôn trọng đường biên giới của nhau và giải quyết hòa bình các tranh chấp. Quan hệ giữa 2 nước xấu đi kể từ đầu năm 2014 liên quan đến sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Mới đây, ngày 25/11, các lực lượng của Nga đã bắt giữ ba tàu của Ukraine tại eo biển Kerch vì cáo buộc vi phạm lãnh hải của Nga. Hải quân Ukraine nói rằng đã thông báo trước cho phía Nga nhưng Mosocw lại nói không nhận được thông báo nào và 3 tàu trên đã phớt lờ cảnh báo của lực lượng tuần tra biên giới Nga.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục