Pháp nâng mức cảnh báo an ninh sau vụ xả súng ở Strasbourg

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/12/2018 | 4:27:08 PM

Ngày 12/12, Pháp thông báo nâng mức cảnh báo an ninh sau vụ xả súng vào một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg làm 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Chính phủ Pháp đã nâng cấp độ an ninh lên mức tấn công khẩn cấp với việc tăng cường kiểm soát biên giới và siết chặt bảo vệ tất cả các chợ Giáng sinh trên cả nước. Hiện hàng trăm nhân viên an ninh đang được huy động để truy lùng đối tượng nổ súng bỏ trốn khỏi hiện trường gây án.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc họp khẩn cấp với nội các để tìm cách giải quyết vụ xả súng vào khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg. Phát biểu sau cuộc họp nội các trên, Bộ trưởng Nội vụ nước này Christophe castaner cho biết lực lượng an ninh được huy động ngay lập tức để truy tìm thủ phạm.

"Kẻ xả súng đã tấn công 3 địa điểm trong thành phố, sát hại 3 người và làm bị thương 12 người. Hiện khoảng 350 nhân viên an ninh, hai trực thăng đã được huy động để săn lùng thủ phạm chạy trốn khỏi hiện trường. Các trường học trong thành phố sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay" - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Christophe castaner cho biết.

Đến nay, động cơ của vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng, song các công tố viên chống khủng bố đã mở cuộc điều tra. Chính quyền địa phương thông báo đối tượng gây án sinh ra tại Strasbourg, 29 tuổi và đang nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo Pháp.
(Theo VTV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục