Căng thẳng leo thang sau vụ Huawei, Trung Quốc bắt giữ công dân Canada thứ 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2018 | 5:02:10 PM

YênBái - Sau vụ bắt giữ cựu viên chức ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Spavor, Trung Quốc tiếp tục bắt thêm một công dân Canada khác.

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu xuất hiện cùng một vệ sĩ tại thành phố Vancouver, Canada. Bà Mạnh đã được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD.
Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu xuất hiện cùng một vệ sĩ tại thành phố Vancouver, Canada. Bà Mạnh đã được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD.

Theo SCMP, căng thẳng ngoại giao giữa Bắc Kinh và Ottawa tiếp tục leo thang sau vụ bắt giữ CFO Huawei Mạnh Vãn Châu của Canada.

Báo Canada National Post dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Canada cho biết thêm công dân nữa của nước này đã bị bắt giữ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, người này không tiết lộ danh tính công dân bị bắt.

Tại Bắc Kinh, trong cuộc họp báo hàng ngày của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Hoa Xuân Oánh cho biết  bà không nhận được thông tin nào về vụ việc.

"Tôi chưa nhận được thông tin nào về trường hợp mà bạn vừa đặt câu hỏi", bà Hoa trả lời khi được một phóng viên hỏi về công dân Canada thứ ba bị bắt ở Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 17/12, Đại sứ Canada tại Trung Quốc đã được cấp quyền lãnh sự để gặp hai công dân nước này bị Bắc Kinh bắt giữ là cựu nhân viên ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Spavor. Hai người này bị bắt giữ vào ngày 10/12 với cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc.

Giám đốc tài chính và cũng là con gái nhà sáng lập Huawei Mạnh Vãn Châu bị phía Canada tạm giữ vào ngày 1/12 theo yêu cầu của công tố viên New York do cáo buộc bà vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ với Iran. Trung Quốc phản đối mạnh mẽ vụ bắt giữ này và đe dọa Canada sẽ phải đối mặt với những "hậu quả nghiêm trọng" nếu bà Mạnh không được trả tự do.

(Theo Zing)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục