Động đất mạnh 5,4 độ gây chấn động Philippines

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2019 | 2:42:36 PM

Trưa 7/1, một trận động đất có cường độ 5,4 đã gây chấn động tỉnh Zamboanga del Norte, miền Nam Philippines.

Theo Viện Địa chấn học và núi lửa Philippines, tâm chấn của trận động đất sâu 35 km ở thị trấn Baliguian, thuộc địa phận tỉnh Zamboanga del Norte trên khu vực Báo đảo Zamboanga ở Mindanao. Viện trên cho biết cư dân thành phố duyên hải Zamboanga cũng cảm nhận được các rung lắc. 

Với cường độ nói trên, giới chuyên gia cho rằng trận động đất khó có thể gây ra các thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cũng như kéo theo các dư chấn. 

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,6 độ đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Ternate thuộc quần đảo Molucca của Indonesia 174 km về hướng Tây-Tây Bắc.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 60,5 km, ban đầu được xác định ở 2,2287 độ vĩ Bắc và 126,7432 độ kinh Đông. 
 
Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, theo các dữ liệu thu được, hiện không có đe dọa về sóng thần từ trận động đất.

Hiện các chuyên gia chưa xác định liệu có mối liên hệ giữa hai trận động đất này hay không.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục