Canada: Trung Quốc không tôn trọng nguyên tắc miễn trừ ngoại giao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/1/2019 | 8:51:05 AM

Ngày 11/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gia tăng sức ép với Bắc Kinh liên quan đến vụ bắt giữ hai công dân Canada, khi cáo buộc Trung Quốc không tôn trọng các nguyên tắc miễn trừ ngoại giao.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Phát biểu với báo giới tại thành phố Regina,Thủ tướng Trudeau cho rằng Trung Quốc đã bắt giữ hai công dân Canada một cách "tùy tiện và bất công,” trong đó có một trường hợp mà phía Bắc Kinh không tôn trọng quy tắc miễn trừ ngoại giao.

Bình luận của Thủ tướng Trudeau rõ ràng muốn đề cập đến vụ bắt giữ ông Michael Kovrig, người chuẩn bị rời vị trí công tác ở cơ quan ngoại giao Canada và làm việc cho Tổ chức Khủng hoảng Quốc tế (ICG).

Tháng 12/2018, Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ 2 công dân Canada là Michael Kovrig và Michael Spavor.

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Chu bị Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục