Trung Quốc, Ấn Độ sẽ “qua mặt” Mỹ trở thành 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/1/2019 | 10:26:16 AM

Mỹ sắp mất vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thay vào đó, Ấn Độ và Trung Quốc được dự báo sẽ trở thành hai nền kinh tế hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Ngân hàng Standard Chartered của Anh dự báo, Trung Quốc được cho sẽ soán ngôi nền kinh tế đứng đầu thế giới của Mỹ ngay sau năm 2020. Còn trong dài hạn, Ấn Độ có thể vươn lên vị trí thứ 2 trong năm 2030.

Theo các chuyên gia, tình trạng dân số già đang có tác động đáng kể đến tăng trưởng toàn cầu, nhưng Ấn Độ, hiện đang là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới, chịu ít ảnh hưởng bởi nước này có nhóm dân số trẻ đông nhất thế giới. Gần một nửa dân số Ấn Độ dưới 25 tuổi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục