Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Lion Air gặp nạn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2019 | 10:31:29 AM

Chính quyền Indonesia hôm thứ Hai (14/1) cho biết các thợ lặn đã tìm thấy thiết bị ghi âm buồng lái (hộp đen) của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Lion Air gặp nạn hơn hai tháng trước.

Người phát ngôn của hải quân Indonesia, Trung tá Agung Nugroho, cho biết thông qua việc sử dụng thiết bị công nghệ cao, các thợ lặn đã tìm thấy máy ghi âm buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn ở độ sâu gần 8.000 m dưới đáy biển.

Việc tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX rơi xuống biển Java, phía bắc Jakarta, có thể cung cấp thêm thông tin về hành động của các phi công trong thời điểm chiếc máy bay gặp nạn.

Ông Haryo Satmiko, phó giám đốc ủy ban an toàn giao thông Indonesia, cho biết phải mất 3 tháng để tải thông tin, phân tích và sao chép nội dung từ chiếc hộp đen.


Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Lion Air gặp nạn - ảnh 1
Các kỹ thuật viên đang nghiên cứu bộ phận của chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX.

Trong khi đó, gia đình, người thân của các nạn nhân trên chiếc máy bay gặp nạn đã liên tục thúc giục Ủy ban an toàn giao thông tiết lộ tất cả mọi thứ đã được ghi lại và hoạt động một cách độc lập, minh bạch.

Ngoài ra Hải quân Indonesia cũng cho biết thi thể của một vài nạn nhân đã được tìm thấy cùng khu vực chiếc hộp đen thứ 2.

Vào ngày 29/10/2018, chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Lion Air đã bị rơi xuống biển Java, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Sự cố này đã khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, đưa tổng số nạn nhân tử vong lên đến 198 người.

(Theo ngaynay.vn)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục