Trung Quốc bắt giữ lãnh đạo tập đoàn y tế hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2019 | 2:54:21 PM

Ông Thúc Dục Huy, Chủ tịch Tập đoàn Quyền Kiện – Tập đoàn y tế hàng đầu của Trung Quốc, bị bắt giữ vì các sai phạm về bán hàng đa cấp.

Ông Thúc Dục Huy.
Ông Thúc Dục Huy.

Ngày 13/1, Viện kiểm sát quận Vũ Thanh, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã ra lệnh bắt tạm giam đối với 16 lãnh đạo trong đó có ông Thúc Dục Huy – Chủ tịch Tập đoàn Quyền Kiện – Tập đoàn y tế hàng đầu của Trung Quốc do các sai phạm về tổ chức, hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, 16 cá nhân bao gồm ông Thúc Dục Huy – Chủ tịch Tập đoàn Quyền Kiện – Tập đoàn y tế hàng đầu Trung Quốc bị bắt do các sai phạm về tổ chức, lãnh đạo hoạt động bán hàng đa cấp. Đây là động thái mới nhất sau khi lực lượng chức năng Trung Quốc tiến hành điều tra đối với những cáo buộc nhằm vào Tập đoàn này hôm 1/1 vừa qua.  

Dư luận Trung Quốc bắt đầu chú ý về những hoạt động phi pháp của Tập đoàn Quyền Kiện sau bài viết của bác sỹ Đinh Hương hôm 25/12/2018 với tựa đề "Đế quốc chăm sóc sức khỏe trị giá hàng chục tỷ Quyền Kiện và các gia đình Trung Quốc dưới bóng đen của nó” đã tố cáo Tập đoàn Quyền Kiện bán hàng với giá trên trời cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như lót giầy, băng vệ sinh, thực phẩm chức năng. Người dân tham gia vào chuỗi bán hàng của Quyền Kiện không chỉ tiền mất tật mang mà thậm chí còn bỏ mạng. Các quảng cáo sản phẩm của Quyền Kiện là phi thực tế như dầu gội đầu có thể uống được, băng vệ sinh có thể ăn hay lót giày chống ung thư...

Bài viết của bác sỹ Đinh Hương cũng đưa ra dẫn chứng về trường hợp bé Châu Dương đến từ Nội Mông Cổ, 4 tuổi, bị ung thư đã từ bỏ hóa trị để dùng thuốc của Tập đoàn Quyền Kiện, sau đó đã thiệt mạng.

 
trung quoc: bat giu lanh dao tap doan y te hang dau trung quoc hinh 2
 
Hỏa liệu pháp của Tập đoàn Quyền Kiện.

Sau bài viết của bác sỹ Đinh Hương, lực lượng chức năng Trung Quốc đã tiến hành điều tra đối với hoạt động kinh doanh của Quyền Kiện. Cụ thể ngày 1/1/2019 cơ quan công an đã tiến hành lập án điều tra về hoạt động bán hàng đa cấp và quảng cáo sai sự thật của Quyền Kiện; ngày 2/1/2019 tiến hành lập án điều tra đối với hành vi chữa bệnh trái phép của ông Thúc Dục Huy – Chủ tịch Tập đoàn; ngày 7/1/2019, tiến hành tạm giữ hình sự đối với 18 lãnh đạo của Tập đoàn và hôm 13/1 vừa qua đã chính thức bắt giam đối với 16 lãnh đạo của Tập đoàn Quyền Kiện.

Tập đoàn Quyền Kiện với tên gọi đầy đủ là Công ty hữu hạn phát triển khoa học kỹ thuật y học tự nhiên Quyền Kiện được thành lập năm 2004 tại Thiên Tân, Trung Quốc là một trong những tập đoàn y tế hàng đầu của Trung Quốc về kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng. Tập đoàn này hiện sở hữu 600 bệnh viện trên cả nước, 7.000 câu lạc bộ sức khỏe sử dụng "hỏa liệu pháp”, 800 câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe và dưỡng da cho phụ nữ và nắm giữ cổ phần của 31 công ty.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian hôm 14/4 nói rằng Iran đã thông báo trước cho các nước láng giềng và đồng minh Mỹ trước 72 giờ về việc sẽ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả Israel nhưng Mỹ đã bác bỏ điều này, đồng thời lên án Iran vì cuộc tấn công đáp trả có thể gây ra những thiệt hại lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen trong phiên tòa tháng 10-2023.

Theo CNN, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu vào ngày 15-4 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn ở New York, nơi ông phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến khoản tiền "bịt miệng" cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục