Mỹ: Trung Quốc kết án tử hình công dân Canada mang động cơ chính trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 10:19:49 AM

Theo hãng AP, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/1 tuyên bố, việc Trung Quốc kết án tử hình một công dân Canada "mang động cơ chính trị."

Tòa án ở Đại Liên, nơi xét xử Robert Lloyd Schellenberg.
Tòa án ở Đại Liên, nơi xét xử Robert Lloyd Schellenberg.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Canada Chrystia Freeland đã thảo luận hôm 15/1 và "bày tỏ quan ngại về việc (Trung Quốc) giam giữ độc đoán và kết án các công dân Canada mang động cơ chính trị. " 

Hôm 14/1, trong phiên xử lại, một tòa án Trung Quốc đã kết án tử hình ông Robert Schellenberg, người Canada, vì buôn lậu ma túy. 

Ngoại trưởng Freeland và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vẫn thường nói với các nhà lãnh đạo thế giới về vụ việc ông Schellenberg cũng như vụ bắt giữ 2 công dân Canada tại Trung Quốc rõ ràng để trả đũa vụ Ottawa bắt giữ Giám đốc tài chính tập đoàn viễn thông Huawei Mạnh Vãn Chu.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục