Sạt lở đất tại Indonesia, hơn 30 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/1/2019 | 10:11:07 AM

Mưa lớn liên tục những ngày qua đã gây ra một vụ lở đất ngày 18-1 ở làng Krasnak, huyện Magelang, tỉnh Trung Java của Indonesia. Vụ sạt lở này đã chôn vùi 29 ngôi nhà, làm 32 người chết, 3 người bị thương và 1 người bị mất tích.

Hiện trường một vụ lở đất tại Indonesia.
Hiện trường một vụ lở đất tại Indonesia.

Theo Antara News, đoạn đường huyết mạch kết nối huyện Magelang và huyện Purworejo ở tỉnh này cũng bị vùi lấp, khiến giao thông khu vực bị tê liệt. Quyền Trưởng Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai huyện Magelang, ông Edy Susanto, cho biết khối đất đá sạt lở lên tới 1-3m.

Cơ quan này đang phải huy động các phương tiện để dọn dẹp các mảnh vỡ và đất đá, cây đổ chặn đường giao thông. Trước đó, ngày 31-12-2018, một trận lở đất nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại làng Sinaresmi, huyện Sukabumi, tỉnh Tây Java, làm 33 người thiệt mạng.

Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa vật lý (BMKG) Indonesia đã đưa ra cảnh báo tình trạng lũ lụt, lở đất, gió lốc… có thể xảy ra trong thời gian cao điểm của mùa mưa hiện nay trên khắp quốc gia vạn đảo.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục