117 người di cư bị mất tích ngoài khơi Libya

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/1/2019 | 8:26:57 AM

Ngày 20/1, Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết, 117 người bị mất tích sau khi chiếc thuyền chở người di cư bị chìm ngoài khơi Libya. 3 người được cứu sống cho biết, nhiều khả năng toàn bộ 117 người còn lại trên thuyền đã thiệt mạng.

Người di cư ở ngoài khơi Libya.
Người di cư ở ngoài khơi Libya.

Những người trên thuyền chủ yếu đến từ Tây Phi, trong đó có phụ nữ và trẻ em. Hiện một trực thăng đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích. Lực lượng cứu hộ cho biết đã nhìn thấy một số thi thể nổi trên mặt nước.

Theo Tổ chức di trú quốc tế, có khoảng 2.297 người di cư thiệt mạng hoặc mất tích trên biển Địa Trung Hải vào năm 2018, trong tổng số hơn 100.000 người đến châu Âu bằng đường biển. Ngày 19/1, Bộ trưởng Nội vụ Italia Matteo Salvini cảnh báo, nếu các cảng của châu Âu tiếp tục mở, những kẻ buôn người sẽ tiếp tục hoạt động và khiến nhiều người phải bỏ mạng trên biển.

K.T

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục