Tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở Trung Quốc, 20 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2019 | 2:27:46 PM

Ngày 10/2, giới chức Trung Quốc cho biết tổng cộng 11 người đã tử vong và 9 người bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông riêng rẽ xảy ra ở tỉnh An Huy, miền Đông nước này.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở tỉnh An Huy, Trung Quốc tháng 11/2017. Ảnh minh họa.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở tỉnh An Huy, Trung Quốc tháng 11/2017. Ảnh minh họa.

Một vụ đâm xe liên hoàn liên quan đến 23 phương tiện xảy ra rạng sáng cùng ngày tại một đoạn đường cao tốc nối khu vực Tây Nam tỉnh An Huy với thủ phủ Vũ Hán của tỉnh miền Trung Hồ Bắc. Ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó 4 người tử vong tại hiện trường, trong khi 4 người bị thương và đang ở trong tình trạng ổn định.

Một tai nạn đường bộ khác xảy ra cũng trong sáng 10/2 khi một xe buýt nhỏ va chạm với với một xe ôtô trên đoạn đường quốc lộ tại thủ phủ Hợp Phì của tỉnh An Huy. Ít nhất 6 người tử vong và 5 người bị thương trong vụ này. 

Giao thông trên tuyến đường đã hoạt động trở lại sau khi bị gián đoạn. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân 2 tai nạn trên.

Mưa tuyết đã xảy ra tại tỉnh An Huy kể từ ngày 9/2 vừa qua. Bên cạnh đó, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo thời tiết xấu sẽ tiếp diễn tại miền Trung và miền Tây nước này từ ngày 10/2 do đợt không khí lạnh cũng như luồng không khí ấm và ẩm ướt.

Dự báo mưa tuyết liên tục sẽ gây cản trở hoạt động giao thông khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kết thúc ngày 10/2.

Cụ thể, mưa tuyết nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến các khu vực Đông Nam tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc tỉnh Hồ Nam và Đông Bắc tỉnh Quý Châu cũng như nhiều khu vực khác. Tuy nhiên, tình hình thời tiết sẽ cải thiện trong ngày 11/2.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục