Triều Tiên kêu gọi lòng yêu nước trước thềm hội nghị thượng đỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 3:06:48 PM

Triều Tiên đang đối mặt với "bước ngoặt lịch sử", tờ báo chính thống của nước này cho biết hôm thứ Hai, trước bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai sẽ được tổ chức vào cuối tháng này tại Việt Nam.

Tờ nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên đã đưa ra lời nhận xét khi kêu gọi nỗ lực phát triển kinh tế lớn hơn của đất nước.

"Đất nước chúng ta đang đối mặt với một bước ngoặt lịch sử. Đã đến lúc chúng ta thắt chặt dây giày và chạy nhanh hơn, tìm kiếm mục tiêu cao hơn trong khi chúng ta đang đối mặt với một thời điểm quyết định", trích đoạn trong bài xã luận của tờ báo.

Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. Các cuộc đàm phán dự kiến sẽ tập trung vào các biện pháp phi hạt nhân hóa nhằm đổi lấy sự nhượng bộ từ cả hai phía.

Kêu gọi những nỗ lực phát triển kinh tế, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh rằng những bài học nên được rút ra từ một câu chuyện thành công từ một hòn đảo, được gọi là "edo" ngoài khơi bờ biển phía tây của nước này nơi "những thành tựu tuyệt vời" đã được tạo ra.

Những thành công "kỳ diệu", như ngành đóng tàu được trang bị công nghệ tiên tiến, một trang trại vỏ sò được xây dựng trên một bãi triều và một bến nổi đang được phát triển, đã được cống hiến và san sẻ bởi tinh thần tự lực của các quan chức chính phủ và người dân ở đó

"Có nhiều khu vực xung quanh chúng ta có điều kiện tốt hơn edo. Tại sao hòn đảo này lại tạo ra những thành tựu tuyệt vời như vậy, nhưng một số lĩnh vực khác bị đình trệ không thể nhảy ra khỏi đầm lầy thất bại".

"Đây là vấn đề về lòng yêu nước, niềm tin và ý chí. Với suy nghĩ đặt quốc gia lên trên hết, chúng ta hãy cố gắng chứng minh phẩm giá và tầm vóc của mình với thế giới", bài báo cho biết.

Sự nhấn mạnh vào lòng yêu nước và ưu tiên phát triển kinh tế xuất hiện khi Triều Tiên đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

(Theo Ngày Nay)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục