Triều Tiên sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Mỹ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/3/2019 | 8:49:51 AM

Triều Tiên đã tái khẳng định việc sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Mỹ bất chấp cuộc đối thoại mới đây kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 7/3, truyền thông Triều Tiên đã phát sóng bộ phim tài liệu dài 80 phút về Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 giữa Chủ tịch nước này Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Khẳng định việc sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Mỹ của Triều Tiên được đưa ra trong bộ phim này. 

Lời bình của bộ phim nhấn mạnh, trong cuộc họp mở rộng, Triều Tiên đã nêu rõ, những nỗ lực và biện pháp của hai bên nhằm giảm căng thẳng và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên có ý nghĩa rất lớn. Bộ phim cũng nhắc lại việc Tổng thống Trump tái khẳng định sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường xuyên hơn để mang lại thành quả trong việc cải thiện quan hệ Mỹ - Triều. 

Tuy nhiên, bộ phim không đề cập đến vấn đề phi hạt nhân hóa. Bên cạnh đó, với thời lượng 80 phút, bộ phim tài liệu đã giới thiệu toàn bộ chuyến đi kéo dài 11 ngày của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ khi ông rời ga tàu ở thủ đô Bình Nhưỡng đến Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ, chuyến thăm chính thức Việt Nam và trở về nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục