Tổng thống Philippines bất ngờ công khai danh tính 46 quan chức "dính dáng" đến ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2019 | 10:54:29 AM

Hôm qua (14/3), Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bất ngờ công khai tên 46 quan chức chính phủ, trong đó có 3 nghị sĩ bị cho là có liên quan đến ma túy.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Mặc dù các nhà phê bình đã cảnh báo ông Duterte không nên công khai các nghi phạm khi chưa có bằng chứng chắc chắn. Tuy nhiên, Tổng thống Philippines cho biết ông hoàn toàn tin tưởng các cơ quan chính phủ cung cấp thông tin, nói thêm rằng các cuộc điều tra hình sự chống lại những quan chức bị kể tên đang được tiến hành.

"Quyết định của tôi trong việc công khai những cá nhân liên quan tới ma túy được đưa ra vì tôi tin tưởng các cơ quan đã lập ra danh sách này”, ông Duterte giải thích. Ông cũng cho biết Bộ Nội vụ và Chính quyền Địa phương đã nộp đơn khiếu nại hành chính chống lại những chính trị gia này.

Hội đồng Chống rửa tiền và Ủy ban chống tham nhũng của chính phủ Philippines đang điều tra các quan chức nói trên. Bản danh sách ông Duterte công bố bao gồm 33 thị trưởng, 8 phó thị trưởng và 3 nghị sĩ Hạ viện. Những người này đều đang tham gia chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử giữa kỳ dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

Ông Duterte khẳng định ông không có mục tiêu gây bất lợi cho các chính trị gia nhưng ông quyết định công bố những cái tên này sau khi các cơ quan có liên quan đã xác nhận họ có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy.

Các quan chức bị ông Duterte nêu tên vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Tổng thống Philippines cũng tiết lộ thêm rằng một số quan chức khác cũng bị nghi ngờ tham gia hoạt động buôn bán ma tuý trái phép nhưng ông đã quyết định không công khai danh tính cho đến khi thông tin được xác định chính xác.

Cuộc chiến chống ma tuý do ông Duterte khởi xướng kể từ khi lên nắm quyền đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng và vấp phải sự lên án của các chính phủ cùng những nhóm nhân quyền phương Tây.

(Theo doisongphapluat.vn)

Các tin khác
NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục