Trung Quốc tổ chức Hội nghị đối thoại văn minh châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2019 | 2:22:53 PM

Thông tin từ Ban chấp hành của Hội nghị đối thoại giữa các nền văn minh châu Á cho biết, Hội nghị này sẽ được Trung Quốc tổ chức vào tháng 5/2019.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hội nghị được tổ chức theo đề xuất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình này sẽ xoay quanh chủ đề giao lưu học hỏi giữa các nền văn minh châu Á và cộng đồng chung vận mệnh, với mục tiêu kế thừa và phát huy những thành quả văn minh rực rỡ của các quốc gia châu Á và thế giới.

Bên cạnh lễ khai mạc, Hội nghị sẽ tổ chức đồng thời 6 diễn đàn nhằm trao đổi các vấn đề về phát triển các nền văn minh châu Á và hợp tác giữa các quốc gia châu Á. Cùng với đó, là các hoạt động bên lề như: Liên hoan Carnival, văn hóa châu Á, Tuần lễ văn minh châu Á, Lễ hội ẩm thực châu Á...

Nhiều nhà lãnh đạo châu Á và các quốc gia khác, cũng như các tổ chức quốc tế sẽ được chủ nhà Trung Quốc mời tham dự Hội nghị. Được biết, đề xuất tổ chức Hội nghị đối thoại giữa các nền văn minh châu Á được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2015 (BFA 2015), nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển khu vực.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục