Ít nhất 44 người chết trong vụ nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 2:55:12 PM

Vụ nổ tại nhà máy ở tỉnh Giang Tô mạnh đến mức tạo chấn động lớn đánh sập các nhà xưởng và gây thương vong lớn.

Binh sĩ đưa người bị thương lên xe cấp cứu sau vụ nổ ở Giang Tô hôm 21/3.
Binh sĩ đưa người bị thương lên xe cấp cứu sau vụ nổ ở Giang Tô hôm 21/3.

Ít nhất 44 người thiệt mạng và 90 người bị thương, trong đó có 32 người nguy kịch, sau vụ nổ nhà máy hóa chất của công ty Tianjiayi ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc hôm 21/3, People's Daily hôm nay xác nhận.

Vụ nổ mạnh đến mức đánh sập các nhà xưởng, phá vỡ cửa sổ những ngôi nhà xung quanh và dường như gây ra một trận động đất mạnh 2,2 độ. Tính đến sáng nay, 88 người đã được giải cứu khỏi vụ nổ.

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những đám cháy lớn và cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ nhà máy sau vụ nổ. Ngọn lửa được lực lượng cứu hỏa kiểm soát vài giờ sau đó.

Chính quyền địa phương cho biết vụ nổ xảy ra sau một đám cháy tại nhà máy phân bón. Công nhân ở gần nhà máy bị mắc kẹt trong các nhà xưởng bị sóng xung kích từ vụ nổ giật sập. Một số nhân chứng cho biết nhìn thấy nhiều công nhân mình đầy máu cuống cuồng chạy khỏi nhà máy sau vụ nổ.

Tai nạn công nghiệp thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường không được tuân thủ nghiêm ngặt. Tháng 7/2018, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên khiến 19 người chết và 12 người bị thương. Tháng 11 cùng năm, một xe tải chở hóa chất dễ cháy phát nổ ở lối vào nhà máy hóa chất tại thành phố Trung Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022, khiến 23 người chết và 22 người bị thương. 

Năm 2015, vụ nổ hóa chất tại cơ sở lưu trữ container ở thành phố cảng Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng. 

Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố sẽ cải thiện các tiêu chuẩn công nghiệp sau loạt sự cố, nhưng các nhà hoạt động môi trường lo ngại những yếu kém trong công tác giám sát vẫn tồn tại dai dẳng, khiến tai nạn chết người vẫn diễn ra.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục