Thừa nhận thất bại, Chủ tịch đảng Dân chủ Thái Lan Abhisit Vejjajiva tuyên bố từ chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2019 | 9:13:35 AM

Lãnh đạo đảng Dân chủ Thái Lan, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã tuyên bố từ chức Chủ tịch đảng sau kết quả yếu kém của đảng này trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24-3.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Trước đó, truyền thông Thái Lan dẫn lời ông Ongart Klampaiboon, một nhân vật chủ chốt của đảng Dân chủ, thừa nhận đảng này đã thất bại nặng nề.

Theo đó, với 46% số phiếu được kiểm tính đến 19h30 ngày 24-3, đảng Dân chủ đứng thứ 5 với 39 ghế, sau các đảng Pheu Thai, đảng Palang Pracharat, đảng Bhumjaithai và đảng Tương lai mới.

Ông Ongart cho biết, sự ủng hộ đối với đảng Dân chủ trước đây nay đã chuyển sang đảng Palang Pracharat và ứng cử viên của đảng này là Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha, nhất là tại thủ đô Bangkok và miền Nam Thái Lan.

Trong cuộc bầu cử năm 2011, đảng Dân chủ giành được 22 ghế ở Bangkok, nhưng năm nay có thể chỉ giành được 10 ghế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục