Hoàng gia Anh lần đầu tiên thăm chính thức Cuba

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2019 | 10:56:52 AM

Thái tử Charles cùng vợ đã đặt chân xuống thủ đô Havana của Cuba trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của hoàng gia Anh tới đảo quốc vùng Caribbean.

Thái tử Charles (giữa) và công nương Camilla dự lễ đặt vòng hoa tại quảng trường Cách mạng ở Havana
Thái tử Charles (giữa) và công nương Camilla dự lễ đặt vòng hoa tại quảng trường Cách mạng ở Havana

Thái tử Charles cùng thái tử phi Camilla ngày 24.3 đến Cuba trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của hoàng gia Anh đến đảo quốc này. Ngay sau khi đến nơi, Thái tử Charles đã đặt vòng hoa tưởng niệm người anh hùng Jose Marti tại quảng trường Cách mạng ở Havana, theo Reuters.

Chuyến thăm Cuba kéo dài 3 ngày lần này của Thái tử Charles là một phần của chuyến đi đến nhiều vùng lãnh thổ hay từng là lãnh thổ của Anh tại vùng Caribê nhằm thúc đẩy quan hệ văn hóa, thương mại và chính trị.

Chuyến thăm của hoàng gia Anh diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang dần bình thường hóa quan hệ với Cuba. Tổng kim ngạch thương mại Anh-Cuba trong năm 2018 chỉ đạt 100 triệu USD (2.318 tỉ đồng) nhưng cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Anh dự kiến sẽ lớn hơn nhờ việc đảo quốc này mở cửa nền kinh tế.

Một trong những ngành dự kiến sẽ phát triển là du lịch. Theo Reuters, khoảng 200.000 du khách Anh đến Cuba mỗi năm. Bên cạnh đó, London cũng muốn gia tăng quan hệ thương mại với Havana trong bối cảnh sắp phải rời khỏi thị trường chung châu Âu (Brexit).

Chủ tịch Miguel Diaz-Canel dự kiến sẽ đón tiếp và ăn tối cùng Thái tử Charles và thái tử phi Camilla vào tối 25.3 tại Dinh chủ tịch. Đây là cuộc gặp lần 2 giữa hai người sau chuyến công du đến London hồi tháng 11.2018 của ông Diaz-Canel. Thái tử Anh cũng sẽ tham quan một số địa điểm khác như khu phố cổ thời thuộc địa ở Havana, thăm cộng đồng Anh tại Cuba và tham quan các dự án năng lượng xanh.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục