Ủy ban quốc tế rà soát độ an toàn của Boeing 737 Max

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2019 | 2:13:20 PM

Một ủy ban quốc tế sẽ đánh giá mức độ an toàn của máy bay Boeing 737 Max bắt đầu vào tuần sau.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 đang được chế tạo cho Jet Airways có trụ sở ở Ấn Độ, cất cánh trên chuyến bay thử nghiệm tại Boeing Field ở Seattle ngày 10/4.
Máy bay Boeing 737 MAX 8 đang được chế tạo cho Jet Airways có trụ sở ở Ấn Độ, cất cánh trên chuyến bay thử nghiệm tại Boeing Field ở Seattle ngày 10/4.

Đây là thông báo ngày 21/4 của Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ.

Ủy ban quốc tế này đã được thành lập với sự tham gia của 9 cơ quan quản lý hàng không, gồm Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Canada, Brazil, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Singapore và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Ủy ban này dự kiến bắt đầu làm việc vào ngày 29/4 tới với nhiệm vụ đánh giá toàn diện việc cấp phép cho hệ thống kiểm soát bay tự động của máy bay Boeing 737 Max. Toàn bộ quy trình này dự kiến kéo dài 90 ngày và ủy ban sẽ đưa ra một bản báo cáo chi tiết.

Hiện Boeing 737 Max đang bị cấm bay toàn cầu, sau 2 vụ tai nạn tại Indonesia và Ethiopia khiến tổng cộng gần 350 người thiệt mạng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Cảnh sát Sri Lanka ngày 21-4 cho biết đã có 13 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến loạt vụ nổ trước đó cùng ngày, khiến 228 người thiệt mạng ở đảo quốc Nam Á này.

Cử tri Thái Lan bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Bangkok ngày 24/3.

Ngày 21/4 Thái Lan đã tổ chức bầu cử lại ở 6 địa điểm bỏ phiếu thuộc 5 tỉnh của nước này.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sạt lở đất.

17 người đã thiệt mạng, 5 người khác đã bị thương trong vụ lở đất ở tỉnh Cuaca, miền Nam Colombia trong ngày 21/4.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo của Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga, việc cấy ghép có thể được thực hiện để thay thế mô xương trong trường hợp bị chấn thương hoặc ung thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục