EU phạt 5 ngân hàng lớn vì thông đồng trên thị trường ngoại hối

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 9:00:20 AM

Ngày 16/5, Ủy ban châu Âu thông báo phạt 5 ngân hàng lớn hơn 1 tỷ Euro, vì tội thông đồng trên thị trường ngoại hối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các ngân hàng bị phạt gồm: Royal Bank of Scotland và Barclays của Anh, JPMorgan và Citigroup của Mỹ, MUFG Bank của Nhật Bản. 

Ủy ban châu Âu phát hiện các bên giao dịch đã thông đồng để ấn định tỷ giá hối đoái. Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ không bị phạt vì đã tiết lộ vụ thông đồng trên với các cơ quan chức năng. 

Hành động thông đồng nói trên kéo dài từ năm 2007 - 2013, đúng những năm xảy ra hỗn độn do khủng hoảng tài chính.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trẻ em lội qua đường phố ngập nước do mưa lớn ở Peshawar, Pakistan, ngày 15-4. Ảnh: Muhammad Sajjad

Theo Al Jazeera, ngày 16-4, quan chức Pakistan cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cơn bão đổ bộ vào nước này, đồng thời kêu gọi các dịch vụ khẩn cấp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục