Facebook xóa sổ 2,2 tỉ tài khoản giả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 2:15:22 PM

Công ty Facebook cho biết đã xoá 2,2 tỉ tài khoản giả mạo trong ba tháng đầu năm nay, một con số cao kỷ lục.

Nhiều người tại hàng triệu tài khoản cùng lúc trên Facebook.
Nhiều người tại hàng triệu tài khoản cùng lúc trên Facebook.

Con số đó chỉ thấp hơn một chút so với 2,38 tỉ người dùng tích cực hằng tháng của Facebook trên toàn thế giới. 

Để so sánh, Facebook đã vô hiệu hóa 1,2 tỉ tài khoản giả mạo trong quý trước và 694 triệu tài khoản trong khoảng từ 10 đến 12-2017.

Số liệu được Facebook công bố trong Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng, công bố ngày 23-5.

"Báo cáo cũng quan trọng như bất cứ việc báo cáo tài chính nào, vì vậy chúng ta nên làm điều này thường xuyên" - Đài CNN dẫn lời nhà sáng lập Mark Zuckerberg. 

Facebook dự kiến công bố báo cáo vào mỗi quý thay vì hai lần một năm như trước đây.

Theo phó chủ tịch Alex Schultz của Facebook, sở dĩ có sự gia tăng mạnh của các tài khoản giả là do yếu tố "tấn công đơn giản", tức một số người sử dụng phương pháp tự động để tạo hàng triệu tài khoản trên mạng xã hội này. 

Tuy nhiên ông Schultz cho rằng các đợt tấn công này không thực sự nguy hiểm bởi các tài khoản giả được xóa sổ ngay lập tức sau khi tạo.

Báo cáo của Facebook cũng đưa ra số liệu về các bài đăng mang nội dung thù hằn, bạo lực, khiêu dâm…

Mạng xã hội lớn nhất thế giới ước tính có 25/10.000 lượt xem nội dung, chẳng hạn như video hoặc xem ảnh, trên Facebook vi phạm chính sách bạo lực và nội dung đồ họa của mạng xã hội này. Khoảng 11-14 /10.000 lượt xem nội dung vi phạm nội dung khỏa thân và tình dục.

Facebook cũng lần đầu tiên chia sẻ nỗ lực trấn áp việc bán vũ khí và ma túy bất hợp pháp trên nền tảng của mình.

Facebook đã tăng cường phát hiện chủ động đối với ma túy và súng. Trong quý đầu tiên, các hệ thống của nền tảng này phát hiện 83,3% vi phạm về ma túy và 69,9% vi phạm về vũ khí, thậm chí trước khi người dùng báo cáo.

Khoảng 7 triệu nội dung mang nội dung thù hằn bị xóa cũng là một con số kỷ lục. Phó chủ tịch Facebook Justin Osofsky cho biết mạng này sẽ bắt đầu một chương trình thí điểm, trong đó việc đánh giá nội dung sẽ tập trung vào ngôn từ kích động thù địch.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục