Công bố báo cáo điều tra vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 9:26:42 AM

Đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, Thái tử Saudi Arabia có thể có vai trò trong vụ việc sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

Nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.
Nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

Đây là nội dung báo cáo của một báo cáo viên đặc biệt LHQ phụ trách điều tra vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi vào ngày 19/6. Báo cáo điều tra dài 100 trang về vụ sát hại nhà báo kết luận, ông Khashoggi có thể đã bị tiêm thuốc giảm đau, sau đó bị ngạt thở do một túi nhựa. 

Đồng thời, nội dung báo cáo kêu gọi Tổng Thư ký LHQ mở một cuộc điều tra quốc tế một số quan chức Saudi Arabia, trong đó có Thái tử Mohammed bin Salman do có bằng chứng cho thấy, vị thái tử này và các quan chức cấp cao có khả năng liên quan tới cái chết của nhà báo Khashoggi.

Hiện Saudi Arabia chưa đưa ra bình luận nào về báo cáo trên. Tuy nhiên, nước này luôn bác bỏ mọi cáo buộc rằng Thái tử bin Salman có liên quan tới vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục