Khai mạc Khóa họp thường kỳ lần thứ 41 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2019 | 2:46:07 PM

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 24/6, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva, Thụy Sĩ, Hội đồng Nhân quyền LHQ đã khai mạc Khóa họp thường kỳ lần thứ 41, với sự tham dự của đại diện hơn 47 nước thành viên, hơn 100 nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Quang cảnh phiên khai mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 39 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, ngày 10/9/2018 tại Geneva (Thụy Sĩ).
Quang cảnh phiên khai mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 39 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, ngày 10/9/2018 tại Geneva (Thụy Sĩ).

Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại Thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự khóa họp này.

Sau phần đối thoại với Cao ủy Nhân quyền LHQ, khóa họp sẽ diễn ra đến hết ngày 12/7, với chương trình nghị sự bao gồm các phiên đối thoại về các chuyên đề như quyền của phụ nữ, y tế, quyền giáo dục, buôn bán người, di cư…
 
Khóa họp sẽ xem xét hơn 100 báo cáo của các cơ chế LHQ về quyền con người, tổ chức các buổi làm việc chuyên đề. Đồng thời, khóa họp cũng sẽ xem xét thông qua báo cáo cuối cùng của Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát chu kỳ 3 của 14 nước, trong đó có Việt Nam.  

Dự kiến tại khóa họp này, hơn 30 dự thảo nghị quyết về các vấn đề đa dạng liên quan đến quyền con người sẽ được các nước giới thiệu và Hội đồng Nhân quyền xem xét, thảo luận và thông qua. Việt Nam sẽ cùng các nước Bangladesh và Philippines giới thiệu dự thảo nghị quyết về quyền người khuyết tật trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

(Theo tin tức)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục