Hôm nay Indonesia công bố phán quyết khiếu nại bầu cử Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 8:45:34 AM

Phiên toà công bố phán quyết khiếu nại bầu cử Tổng thống Indonesia sẽ diễn ra vào trưa nay (27/6/2019).

Hàng rào thép gai được dựng trước cửa Toà hiến pháp.
Hàng rào thép gai được dựng trước cửa Toà hiến pháp.

Cảnh sát Indonesia đã huy động cảnh sát bảo vệ xung quanh toà hiến pháp và ra lệnh cấm biểu tình trước khu vực này.

Người phát ngôn cảnh sát Indonesia, Thiếu tướng Dedi Prasetyo cho biết lệnh cấm biểu tình xung quanh toà hiến pháp được đưa ra để ngăn chặn một cuộc bạo loạn có thể xảy ra. Theo ông, những người ủng hộ cặp ứng viên thất cử Prabowo Subianto và Sandiaga Uno tuyên bố sẽ tổ chức biểu tình trong hoà bình. Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia lo ngại sẽ có những thành phần kích động khiến cho các cuộc biểu tình trở thành bạo loạn.

Hơn 47.000 nhân viên an ninh bao gồm cảnh sát và quân đội được huy động bảo vệ an ninh trước toà hiến pháp. Cảnh sát khu vực Jakarta cũng kết hợp với cảnh sát phía Tây Java và các khu vực xung quanh để ngăn chặn dòng người đổ về biểu tình.

Trước đó, Đại diện Phong trào Bảo vệ Hội đồng Giáo sỹ (GNPF) và Phong trào 212 đã viết thư thông báo hàng triệu người sẽ tham gia biểu tình ngày mai để đòi sự công bằng cho cuộc bầu cử và cảnh sát không nên đưa ra biện pháp răn đe đối với họ.

Được biết, cả hai cặp ứng viên Tổng thống đều không tham gia phiên toà phán quyết này. Trước đó, ông Prabowo Subianto đã đệ đơn kiện lên Toà hiến pháp vì cho rằng Đương kim Tổng thống Joko Widodo đã sử dụng quyền lực và ngân sách nhà nước để chi phối số phiếu bầu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục