2 người thương vong trong vụ tấn công trụ sở cảnh sát ở Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2019 | 9:28:35 AM

Theo số liệu cập nhật, ít nhất 12 người chết và 60 người bị thương trong vụ đánh bom xe và tấn công nhằm vào trụ sở cảnh sát tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan ngày 18/7.

Một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở cổng trụ sở cảnh sát tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan.
Một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở cổng trụ sở cảnh sát tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan.

Theo bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Kandahar, hầu hết số thương vong là nhân viên an ninh của sở.

Vụ nổ xảy ra lúc 16h35 giờ địa phương, sau đó các tay súng đã tấn công từ các tòa nhà quanh văn phòng chính của sở cảnh sát. Cảnh sát cũng đã nổ súng đáp trả.

Trong một thông báo, phiến quân Taliban thừa nhận các tay súng của mình đã cho phát nổ một quả bom xe và giao tranh vẫn tiếp diễn vì một số tay súng đã xông vào các văn phòng của sở cảnh sát.

Kandahar từng là một khu vực bầu cử của Taliban khi phong trào này cầm quyền ở Afghanistan năm 1996 cho đến khi bị liên quân do Mỹ dẫn đầu lật đổ năm 2001.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh đại diện lực lượng Taliban và Mỹ tiến hành vòng đối thoại thứ 7, được đánh giá là "tích cực nhất" từ trước tới nay, tại thủ đô Doha của Qatar, nhằm tìm một lối thoát cho cuộc chiến dai dẳng ở Afghanistan trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tại nước này.

(Theo tin tức)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục