Thủ tướng Thái Lan đề nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2019 | 2:08:23 PM

Thủ tướng Thái Lan đã đề xuất miễn hóa đơn tiền nước sinh hoạt cho cư dân ở trung tâm Surin, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán.

Thủ tướng Thái Lan đề nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán.
Thủ tướng Thái Lan đề nghị miễn tiền nước cho người dân vùng hạn hán.

Hôm qua (19/8), phát biểu trong chuyến thị sát tỉnh Surin Đông Bắc Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất miễn hóa đơn tiền nước sinh hoạt cho cư dân ở trung tâm Surin, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán.

Ông Prayut cho rằng, nước sinh hoạt ở khu vực này không đủ sạch để sử dụng, nhiều tuần nay người dân không có nước dùng, do vậy, nên miễn tiền sử dụng nước sinh hoạt cho người dân. Thủ tướng Prayut khẳng định đề xuất này không phải là một biện pháp dân túy mà là nhằm giảm bớt gánh nặng cho cư dân thành phố Surin, những người đang phải chịu cảnh thiếu nước trong nhiều tuần.

Ông Prayut cho biết, chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch triển khai các chuyến bay làm mưa nhân tạo để tăng mực nước trong các nguồn tự nhiên ở Surin và các tỉnh lân cận.

Thủ tướng Prayut Chan-ô-cha đang có chuyến thăm 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán ở khu vực Đông Bắc là Surin và Buri Ram để gặp gỡ người dân địa phương và thị sát tình hình. Tình trạng hạn hán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân ở 2 tỉnh này. Trước đó, bệnh viện tỉnh Surin đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Nước mà bệnh viện nhận được trước đây không thể sử dụng cho mục đích y tế vì không đủ sạch và có nồng độ trầm tích cao. Bệnh viện đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và làm việc với một số đơn vị để giải quyết vấn đề.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục