Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 1991

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2019 | 2:59:38 PM

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu thô đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua sau máy bay không người lái tấn công vào hai cơ sở sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Cụ thể, giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn tăng 5,98 USD (hay 9,9%) so với cuối phiên cuối tuần trước (13-9) lên 66,20 USD/thùng, sau khi tăng 19,5% (mức tăng giữa phiên cao nhất kể từ 14-1-1991) lên 71,95 USD/thùng vào lúc mở cửa phiên giao dịch.

Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn tăng 4,88 USD (8,9%) so với lúc đóng phiên 13-9 lên 59,73 USD/thùng sau khi có lúc leo lên 63,64 USD/thùng, tăng 15,5%, mức tăng giữa phiên lớn nhất kể từ 22-6-1998.

Trước đó, công ty nhà nước Saudi Aramco đã công bố sản lượng dầu hàng ngày hao hụt 5,7 triệu thùng, trong bối cảnh các máy bay không người lái tấn công vào 2 nhà máy sản xuất dầu lớn nhất thế giới tại Abqaiq và Khurais.

Các vụ tấn công diễn ra vào thời điểm Aramco đang cố gắng chuẩn bị cho lần đầu chào bán cổ phiếu (IPO) ra thị trường thế giới.

Thực tế, Aramco có thể nối lại hoạt động sản xuất dầu chỉ trong vài ngày, song sẽ mất vài tuần để sản xuất dầu trở lại tương đương như trước khi xảy ra vụ tấn công.

(Theo phapluatxahoi.vn)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục