Đánh bom gần căn cứ tình báo Afghanistan, thương vong hơn 100 người

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2019 | 3:00:13 PM

Một vụ đánh bom bằng xe tải ở miền Nam Afghanistan ngày 19/9 làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương. Giới chức địa phương quy trách nhiệm vụ khủng bố cho Taliban, theo Reuters.

Xe cứu thương trong khuôn viên bệnh viện thành phố Qalat bị phá nát bởi vụ đánh bom của Taliban.
Xe cứu thương trong khuôn viên bệnh viện thành phố Qalat bị phá nát bởi vụ đánh bom của Taliban.

 Chiếc xe phát nổ gần một bệnh viện tại Qalat, thủ phủ tỉnh Zabul. Taliban cho biết mục tiêu mà chúng nhắm đến là một cơ quan tình báo của chính phủ đặt tại thành phố.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng cấp cao của Afghanistan cho biết nhóm khủng bố muốn tấn công một căn cứ huấn luyện dành cho sĩ quan Tổng cục An ninh Quốc gia, cơ quan tình báo lớn nhất nước.

Haji Atta Jan Haqbayan, thành viên hội đồng tỉnh Qalat, thông báo lực lượng chức năng đã đưa thi thể 20 người và sơ tán 95 người bị thương khỏi hiện trường vụ nổ. Các nạn nhân gồm nhân viên của bệnh viện, bệnh nhân, phụ nữ và trẻ em. Một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

"Số thương vong có thể tăng sau khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân còn kẹt dưới đống đổ nát", ông cho biết.

Kể từ khi hòa đàm với Mỹ đổ vỡ vào đầu tháng 9, các vụ khủng bố của Taliban diễn ra gần như mỗi ngày. 

Xe bom được kích hoạt khi đang đỗ ngoài cổng một bệnh viện gần căn cứ. Nhiều xe cứu thương tại bệnh viện bị phá nát do sức công phá của vụ nổ.

Giới chức Afghanistan cho biết vụ nổ làm hỏng bức tường tòa nhà của cơ quan tình báo quốc gia, nhưng không tiết lộ liệu có thiệt hại về nhân mạng hay không.
(Theo Zing)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục