Thổ Nhĩ Kỳ không rút lại chiến dịch quân sự tại Syria

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 2:00:04 PM

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nêu rõ chiến dịch quân sự nhằm vào các lực lượng người Kurd ở Đông Bắc Syria sẽ tiếp tục cho tới khi đạt được thắng lợi cuối cùng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Ông cũng chỉ trích Liên minh châu Âu và Liên đoàn Arab khi lên án chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời kêu gọi quốc tế hỗ trợ cho kế hoạch thiết lập vùng an toàn của Ankara tại Đông Bắc Syria để tái định cư 3,6 triệu người tị nạn Syria đang ở tạm trong các trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng trong ngày 14/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ sớm ra một sắc lệnh trừng phạt các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, tăng thuế đối với mặt hàng thép của nước này lên tới 50% và ngừng đàm phán thương mại với Ankara.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục