Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện để chấm dứt chiến dịch quân sự​ tại Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2019 | 9:30:45 AM

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đưa ra tuyên bố trước áp lực gia tăng kêu gọi ông ngừng bắn và ngừng chiến dịch tấn công vào phía Bắc Syria.

Ngày 16/10/2019, phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nếu các tay súng người Kurd ở Syria rời khỏi khu vực biên giới đã xác định ở Đông Bắc "trong đêm nay" thì Thổ Nhĩ kỳ sẽ ngừng chiến dịch quân sự. 

Theo ông, mục đích của chiến dịch là lập một vùng đệm khoảng 30-35km ở biên giới Syria nhằm tái định cư hơn 3 triệu người tị nạn Syria đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện trường một vụ đánh bom tại Kabul ngày 2/7/2019.

Giới chức địa phương cho biết một số đối tượng đã kích hoạt chất nổ giấu trong xe bên ngoài một văn phòng hành chính và đồn cảnh sát gần đó, khiến nhiều người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại.

Toàn cảnh một phiên họp của Thượng viện Mexico tại Mexico City.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, với 98 phiếu thuận, 22 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Thượng viện Mexico ngày 15/10 đã phê chuẩn việc đưa vào Hiến pháp một đạo luật cho phép phế truất tổng thống thông qua trưng cầu dân ý.

Người dân Nhật dọn dẹp sau bão.

Các nhà chức trách Nhật Bản vẫn đang cố gắng xử lý mức độ thiệt hại sau cơn bão Hagibis. Ít nhất 74 người được khẳng định đã chết và hơn 10 người còn mất tích.

Hạ viện Mỹ.

Nghị quyết này kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng các hoạt động quân sự ở Syria và Mỹ ung cấp viện trợ nhân đạo cho người Kurd ở đông bắc Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục