Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 vật thể bay không xác định

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/10/2019 | 4:13:27 PM

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 31/10 thông báo Bình Nhưỡng đã bắn 2 vật thể không xác định hướng ra biển Nhật Bản từ tỉnh Pyongan Nam, Triều Tiên.

Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019.
Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019.

Trong tuyên bố mới nhất, JSC cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và luôn trong tư thế sẵn sàng. Thông tin chi tiết liên quan của vật thể bay vừa phóng chưa được công bố.     

Trong khi đó, hãng tin Kyodo dẫn nhận định của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng đây dường như là một tên lửa đạn đạo được bắn từ Triều Tiên, song tên lửa này được cho là không vươn tới lãnh thổ hay lãnh hải của Nhật Bản.

Yonhap cho biết đây là lần thứ 12 Triều Tiên tiến hành một vụ thử vũ khí như vậy kể từ tháng 5/2019. Trong lần thử nghiệm gần đây nhất vào ngày 2/10, Triều Tiên đã phóng một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) có tên gọi Pukguksong-3. Phiên bản SLBM mới của Triều Tiên được cho là có tầm bắn hơn 2.000 km, xa hơn các phiên bản trước đó.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Ba toa tàu bị thiêu rụi sau vụ cháy tàu hỏa tại tỉnh Punjab, miền Nam Pakistan sáng 31/10/2019.

Nguyên nhân gây hỏa hoạn là một bình gas của bếp du lịch do hành khách mang theo để nấu ăn sáng trên tàu bị rò rỉ và phát nổ. Theo giới chức địa phương, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ba toa tàu.

Các hội nghị chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan đã bắt đầu từ ngày 30/10, tại tỉnh Nonthaburi (Thái Lan).

Ít nhất 62 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tàu.

Theo hãng tin Nga TASS, đã có ít nhất 62 người thiệt mạng trong một vụ cháy trên tàu hỏa tại Pakistan sáng 31/10.

Lửa cháy dữ dội nhấn chìm các tòa nhà thuộc quần thể lâu đài

Nhật Bản đang chạy đua thời gian dập tắt đám cháy nghiêm trọng đang thiêu rụi một lâu đài ở Okinawa có từ thế kỷ 14 và là di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục