Động đất bất ngờ ở Iran làm 125 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/11/2019 | 4:22:56 PM

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương trong một trận động đất xảy ra bất ngờ ở phía Tây Bắc Iran.

Khung cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Iran.
Khung cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Iran.

Reuters cho biết trận động đất xảy ra vào lúc hơn 2h sáng (giờ địa phương) ngày 8-11 với cường độ 5,9 độ richter, khi mọi người đang ngủ say. Thống kê ban đầu cho thấy 5 người đã thiệt mạng, 120 người khác bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 10km nên mức độ rung lắc cảm nhận trên mặt đất mạnh ở tỉnh Ardabil và Đông Azerbaijan. Truyền thông Iran cho biết một loạt đợt dư chấn cường độ tương đối đã xảy ra sau trận động đất.

Các hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy một ngôi nhà bị sụp đổ ở Mianeh thuộc tỉnh Đông Azerbaijan, gần tâm chấn động đất. Người dân cũng dựng lều bên ngoài nhà hoặc trú tạm trong xe hơi vì lo các trận động đất mới xảy ra.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Hàng chục nhân viên cứu hộ được điều động tới giúp người dân sơ cứu và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Iran nằm giữa hai mảng kiến tạo địa chất lớn nên thường xuyên chứng kiến các hoạt động địa chấn.Năm 1990 một trận động đất độ lớn 7,4 ở miền Bắc Iran đã khiến 40.000 người thiệt mạng, 300.000 người bị thương và hàng triệu người mất nhà cửa. Năm 2003, trận động đất thảm khốc tại thành phố cổ Bam khiến ít nhất 31.000 người chết.

(Theo CAND)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục