Campuchia kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/11/2019 | 3:00:15 PM

Sáng 9/11, Vương quốc Campuchia tưng bừng kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh (9/11/1953-9/11/2019).

Lễ chào cờ trong ngày kỷ niệm Quốc khánh Campuchia.
Lễ chào cờ trong ngày kỷ niệm Quốc khánh Campuchia.

Lễ mít-tinh kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Campuchia đã được tổ chức trọng thể trước Đài Độc lập, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, với sự tham dự của Quốc vương Norodom Sihamoni, Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Chủ tịch Thượng viện Say Chhum cùng đông đảo quan chức Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ Campuchia, đại diện ngoại giao đoàn các nước và hàng vạn quần chúng nhân dân.

Ông Chum Chanthy, một người dân thủ đô Phnom Penh chia sẻ cảm xúc của mình: "Tôi rất vui khi được tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày hôm nay. Buổi lễ này được tổ chức hàng năm, có rất đông người tham dự. Chúng tôi hy vọng rằng đất nước ngày càng phát triển và tiếp tục ổn định như hiện nay”.

Vào ngày này cách đây 66 năm (09/11/1953), dưới sự lãnh đạo anh minh của Quốc vương Norodom Sihanouk, toàn bộ Vương quốc Campuchia đã được giải phóng hoàn toàn khỏi ách đô hộ của Thực dân Pháp. Trải qua hàng chục năm thăng trầm với nhiều biến cố lịch sử đau thương, người dân Campuchia luôn mãnh liệt đấu tranh để hướng tới hòa bình, thịnh vượng.

Ngày nay, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) làm nòng cốt, thời gian qua Campuchia tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội; đà tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức 7%/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 10%; vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 2
Người dân hồ hởi dự lễ Quốc khánh.
 
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 3
Mỗi người dân luôn mong muốn cuộc sống bình an, thịnh vượng.
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 4
Các em nhỏ đại diện cho tương lai của đất nước Campuchia.
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 5
Quốc vương Sihamoni duyệt đội danh dự. 
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 6
Đội lễ nghi.
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 7
Lực lượng quân đội.
campuchia ky niem 66 nam ngay quoc khanh hinh 8
Người dân Campuchia chào mừng Quốc khánh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục