Trung Quốc phản ứng khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/11/2019 | 2:48:41 PM

Ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong, Trung Quốc cảnh báo sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

Trung Quốc chỉ trích việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong.
Trung Quốc chỉ trích việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong.

Trung Quốc đã chỉ trích việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về Hong Kong, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả nếu dự luật này được ký để ban hành thành luật.

Ngày 19/11, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong. Ngay sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã phát đi một tuyên bố về vấn đề này.

Ông Cảnh Sảng khẳng định Trung Quốc sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền, an ninh và các lợi ích phát triển của đất nước nếu Mỹ tiếp tục đưa ra những quyết định như trên.

Văn phòng Các vấn đề Hong Kong và Macau của chính phủ Trung Quốc và văn phòng liên lạc Bắc Kinh ở Hong Kong cũng đưa ra các thông báo, cảnh báo rằng Mỹ không nên "đùa với lửa".

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục