Tổng thống Brazil công bố chính đảng mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/11/2019 | 3:26:51 PM

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 21-11 đã công bố chính đảng mới của riêng ông mang tên Liên minh vì Brazil (APB), với ngọn cờ đấu tranh chống tham nhũng và thúc đẩy các giá trị của đạo Thiên chúa.

Tổng thống Brazil Bolsonaro.
Tổng thống Brazil Bolsonaro.

Hàng trăm người ủng hộ đã tập trung tại khách sạn Brasilia để lắng nghe phát biểu của ông Bolsonaro tại lễ công bố APB. APB thông báo, Tổng thống Bolsonaro sẽ giữ chức Chủ tịch đảng APB, trong khi còn trai ông, thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro sẽ giữ chức Phó Chủ tịch đảng này.

Đảng APB của ông Bolsonaro hiện cần phải có được 500.000 chữ ký ủng hộ tại ít nhất chín bang cho đến cuối tháng 4-2020 và phải được Tòa án Bầu cử Tối cao (TSE) của Brazil công nhận để có thể đăng ký tham gia vào các cuộc bầu cử địa phương vào tháng 10-2020.

Tổng thống Bolsonaro mong muốn huy động được các chữ ký ủng hộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên luật bầu cử hiện tại của Brazil chỉ chấp nhận các chữ ký trên giấy.

Tổng thống Bolsonaro nói, nếu TSE không cho phép chữ ký điện tử, APB sẽ không thể tham gia vào chiến dịch vào năm sau bởi sẽ không thể thu thập đủ chữ ký cần thiết, được TSE công nhận và đăng ký chính thức. Trong bài phát biểu công bố thành lập chính đảng mới, Tổng thống Bolsonaro cũng đã kêu gọi các thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ của đảng Xã hội Tự do (PSL) gia nhập đảng mới của ông.

Hồi tuần trước, ông Bolsonaro đã tuyên bố rời khỏi PSL, chính đảng lớn thứ hai hiện nay tại Brazil với 53 ghế trong Hạ viện và ba ghế trong Thượng viện.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục