Tổng thống Ukraine kêu gọi ngừng suy diễn về tai nạn máy bay

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 9:05:23 AM

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định "mọi suy đoán về nguyên nhân rơi máy bay Ukraine tại Iran là vội vàng".

Hiện trường vụ rơi máy bay
Hiện trường vụ rơi máy bay

Ngày 8/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh báo phản bác những đồn đoán về vụ rơi máy bay khiến 176 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với Iran để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Không có dấu hiệu bất thường nào trước khi chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở thủ đô Tehran. Chiếc máy bay đã được kiểm tra định kỳ hôm 6/1, chỉ 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc.

Ông Aleksandr Shafiev, Giám đốc kỹ thuật Hãng hàng không quốc tế Ukraine cho biết: "Chiếc máy bay được sản xuất vào giữa năm 2016. Chúng tôi nhận trực tiếp từ nhà máy Boeing. Nó chưa từng được sử dụng ở đâu trước chúng tôi. Nó không có vấn đề kỹ thuật nào. Nó đã được kiểm tra định kỳ hôm 6/1. Máy bay ở trong tình trạng tốt. Phi hành đoàn cũng không đề cập bất kỳ vấn đề này sau khi đến Tehran cũng như trước khi nó cất cánh quay về".

Hãng hàng không quốc tế Ukraine cho biết đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ rơi máy báy, cuộc điều tra có liên quan đến Boeing, chính quyền Iran và Ukraine.

Lực lượng cứu hộ Iran đã tìm thấy 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn. Tuy nhiên, Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran tuyên bố sẽ không giao cho Mỹ các hộp đen thu được.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Hàng không quốc tế Ukraine gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine. Chiếc máy bay bị rơi và phát nổ chỉ 3 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngoại trưởng Ukraine cho biết, trong số các nạn nhân có 82 người là công dân Iran, 63 người quốc tịch Canada, 11 người Ukraine, 10 công dân Thụy Sĩ, 4 người Afghanistan, 3 công dân Đức và 3 người quốc tịch Anh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục