Quân đội Israel không kích dải Gaza ngày thứ hai liên tiếp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2020 | 2:01:57 PM

Tuyên bố của quân đội nêu rõ: "Một trực thăng tấn công (của Israel) đã nhằm vào một cơ sở hạ tầng được sử dụng cho các hoạt động ngầm của phong trào Hamas tại Bắc Gaza."

Tên lửa được phóng từ hệ thống “Vòm Sắt” ở thành phố Ashkelon, Israel để đánh chặn rocket từ Dải Gaza năm 2019.
Tên lửa được phóng từ hệ thống “Vòm Sắt” ở thành phố Ashkelon, Israel để đánh chặn rocket từ Dải Gaza năm 2019.

Quân đội Israel ngày 16/1 cho biết đã tấn công các mục tiêu trên Dải Gaza của Palestine ngày thứ hai liên tiếp, đồng thời giải thích đây là nhằm đáp trả tình trạng thả bóng cháy từ Gaza.

Tuyên bố của quân đội nêu rõ: "Một trực thăng tấn công (của Israel) đã nhằm vào một cơ sở hạ tầng được sử dụng cho các hoạt động ngầm của phong trào Hamas tại Bắc Gaza." Tuyên bố khẳng định vụ không kích nhằm trả đũa những quả bóng có gắn thiết bị nổ bay từ Gaza qua biên giới Israel cùng ngày.

Một nguồn tin an ninh tại Palestine xác nhận cuộc tấn công của Israel đã trúng một cơ sở thuộc nhánh quân sự của Hamas, song không gây thương vong.

Trước đó, tối 15/1, các lực lượng Israel đã tấn công nhiều mục tiêu của Hamas tại Gaza nhằm trả đũa bốn quả rocket bắn đi từ Gaza sang Israel. Đây là vụ bắn rocket đầu tiên kể từ sau cuộc không kích của Mỹ vào sân bay quốc tế Baghdad làm tướng cấp cao của Iran Qasem Soleimani thiệt mạng hôm 3/1. Hamas lên án vụ tấn công Tướng Soleimani, song không kêu gọi trả đũa.

Từ năm 2008, đã ba lần xảy ra giao tranh giữa Israel với Hamas và các nhóm vũ trang đồng minh. Trong năm 2019, Hamas đã nỗ lực đạt một thỏa thuận ngừng bắn không chính thức với Israel.

Tuy nhiên, đến tháng 11 năm ngoái, Israel sát hại một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Jihad, nhánh vũ trang của Hamas tại Gaza, làm bùng phát làn sóng biểu tình và đụng độ khiến 36 người Palestine thiệt mạng. Phía Israel không có thương vong.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục