34 hãng hàng không trên thế giới tạm ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/2/2020 | 3:40:26 PM

Hãng hàng không Qantas Airways của Australia ngày 1/2 thông báo hãng này sẽ ngừng hoạt động 2 chặng bay trực tiếp từ nước này tới Trung Quốc đại lục kể từ ngày 9/2 trong bối cảnh một số nước áp đặt biện pháp hạn chế đi lại nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chủng virus corona mới (2019 nCoV) có thể gây chết người.

Máy bay sơ tán công dân Mỹ khỏi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc về tới căn cứ không quân ở Riverside, California (Mỹ) ngày 29/1/2020.
Máy bay sơ tán công dân Mỹ khỏi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc về tới căn cứ không quân ở Riverside, California (Mỹ) ngày 29/1/2020.

Theo đó các chuyến bay trực tiếp của Qantas Airways từ Sydney tới Bắc Kinh và tới Thượng Hải sẽ ngừng hoạt động cho đến hết ngày 29/3. Các chuyến bay của hãng này từ Australia tới Hong Kong hiện chưa có thông báo thay đổi.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Singapore và Mỹ ngày 31/1 thông báo các biện pháp nghiêm ngặt, theo đó cấm những người từng tới Trung Quốc đại lục trong vòng 15 ngày qua được phép nhập cảnh vào những nước này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 34 hãng hàng không trên thế giới thông báo ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus nCoV, bùng phát tại Trung Quốc gây ra và đến nay đã khiến 259 trường hợp tử vong trong tổng số gần 12.000 ca nhiễm virus. 

* Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13h ngày 1/2, cho đến khi có thông báo mới.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. 

Đồng thời, VATM cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên. Với các chuyến bay đang thực hiện, phải yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Trước đó, các hãng hàng không của Việt Nam cũng thông báo dừng khai thác các chuyến bay thường lệ và không thường lệ đi/đến giữa Việt Nam và Trung Quốc.   

(Theo Tin tức - TPO)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục