Vatican dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2020 | 2:40:24 PM

Ngày 10/3, Vatican thông báo dừng tất cả các hoạt động nghi lễ tôn giáo được cử hành công khai, bao gồm cả lễ an táng, và đóng cửa Quảng trường Thánh Peter cùng nhà thờ chính tại đây đối với khách du lịch cho đến ngày 3/4 tới, trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Giáo hoàng Francis (giữa) chủ trì thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh truyền thống của Tòa thánh Vatican tại Vương cung Thánh đường St Peter đêm 24/12/2019. Ảnh tư liệu
Giáo hoàng Francis (giữa) chủ trì thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh truyền thống của Tòa thánh Vatican tại Vương cung Thánh đường St Peter đêm 24/12/2019. Ảnh tư liệu

Thông báo được đưa ra sau khi Vatican chính thức xác nhận 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện một trường hợp khác nghi ngờ nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm.

Giáo hoàng Francis đã kêu gọi mọi người có trách nhiệm và hợp tác với nhà chức trách ngăn chặn dịch COVID-19 đang lây lan nhanh tại Italy. Các nhà thờ tại Italy đã đình chỉ hoạt động từ ngày 9/3 nhằm thực hiện Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp của Chính phủ Italy.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục