Triều Tiên phóng 2 đầu đạn về phía biển Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/3/2020 | 8:50:24 AM

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc hôm nay, 21/3, cho biết Triều Tiên vừa tiến hành phóng 2 đầu đạn về phía vùng biển phía Đông.

Vụ phóng hồi đầu tháng Ba của Triều Tiên.
Vụ phóng hồi đầu tháng Ba của Triều Tiên.

Vụ phóng được tiến hành từ tỉnh Bắc Pyongan. Hai đầu đạn rơi xuống biển Nhật Bản.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi tình hình.

Trong khi đó, phía Nhật Bản cho biết vật thể được Triều Tiên phóng đi "giống với tên lửa đạn đạo”. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho thấy các vật thể rơi xuống lãnh thổ hoặc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Trước đó, trong tháng Ba, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tương tự, mà nước này gọi là "cuộc tập trận pháo tầm xa”.

* Hàn Quốc thông tin thêm về vụ phóng hai vật thể của Triều Tiên 

Ngày 21/3, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa tầm ngắn về vùng biển phía Đông.

Thông báo cho biết các tên lửa tầm ngắn được bắn từ tỉnh Bắc Pyongan. Hiện, quân đội Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ tình hình đề phòng trường hợp có thêm các vụ phóng khác cũng như duy trì thế sẵn sàng.

Cùng ngày, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên dường như đã phóng một tên lửa rơi xuống bên ngoài vùng biển đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát một cuộc tập trận pháo binh trong ngày 20/3. Cũng theo KCNA, Hội nghị Nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên sẽ tổ chức phiên họp toàn thể tại Bình Nhưỡng vào ngày 10/4.

KCNA cho biết Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân tối cao ngày 20/3 đã công bố quyết định tổ chức phiên họp thứ ba Quốc hội khóa 14. Đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng khoảng 8 tháng Triều Tiên tổ chức một cuộc họp như vậy.

Theo đánh giá của giới quan sát, việc Triều Tiên tổ chức một sự kiện quan trọng như trên, quy tụ khoảng 700 đại biểu, cho thấy khả năng Bình Nhưỡng đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19.

Nhà phân tích Rachel Minyoung Lee viết trên Twitter rằng: "Nếu Hội nghị Nhân dân tối cao Triều Tiên triển khai phiên họp toàn thể, điều đó cho thấy sự tự tin của Triều Tiên trong việc quản lý tình hình dịch bệnh tại nước này”.
(Theo TPO - Vietnam+)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục