Australia bắt đầu điều tra diện rộng về các vụ hỏa hoạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2020 | 2:12:29 PM

Thảm họa cháy rừng tại Australia đã kéo dài suốt nhiều tháng từ tháng 9 năm ngoái và mới kết thúc vào tháng 2 năm nay.

Australia bắt đầu điều tra diện rộng về các vụ hỏa hoạn.
Australia bắt đầu điều tra diện rộng về các vụ hỏa hoạn.

Hoàng gia Australia ngày 25/5 mở phiên điều trần đầu tiên để điều tra nguyên nhân của những vụ cháy rừng thảm khốc kéo dài suốt nhiều tháng khiến 33 người thiệt mạng, thiêu rụi khoảng 2.500 ngôi nhà cùng hàng nghìn héc-ta đất.

Mark Binskin, chủ tịch phiên điều trần cho biết, các vụ cháy rừng đã để lại mất mát quá lớn cho người dân Australia. Hàng triệu héc-ta rừng đã bị tàn phá nặng nề, hàng nghìn nhà cửa đã bị thiêu rụi. Ông cho biết, phiên điều trần sẽ kéo dài 2 tuần tại Canberra dưới hình thức trực tuyến do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Ủy ban Hoàng gia sẽ họp bàn các cách thức khắc phục chất lượng không khí và các rủi ro do thiên tai.

Thảm họa cháy rừng tại Australia đã kéo dài suốt nhiều tháng từ tháng 9 năm ngoái và mới kết thúc vào tháng 2 năm nay. Bộ Công nghiệp, Khoa học, Năng lượng và Tài nguyên Australia cho biết, các vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 7,4 triệu héc-ta rừng ôn đới và thải ra 830 triệu tấn carbon dioxide vào khí quyển, gần gấp đôi lượng khí thải hàng năm từ các ngành năng lượng, công nghiệp và giao thông của nước này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục