Nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Lebanon, 73 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 8:15:00 AM

Chính quyền Liban cho biết, ít nhất 73 người đã thiệt mạng và khoảng 3.700 người bị thương trong vụ nổ lớn tại cảng ở thủ đô Beirut.

Vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Beirut của Liban.
Vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Beirut của Liban.

Vụ nổ diễn ra vào ngày 4/8, làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon, gây thiệt hại trên diện rộng ở cả ở ngoại ô thành phố này, khiến cửa kính nhiều tòa nhà bị vỡ, một cột khói bốc lên cao.

Một nhân chứng cho hay tất cả các cửa hàng ở quận Hamra đã hư hại nặng nề, toàn bộ mặt tiền của các cửa hàng đã bị phá hủy, nhiều cửa sổ bị vỡ và nhiều xe ô tô bị hư hỏng. Nhiều người bị thương chạy trên phố, đặc biệt ở khu vực bên ngoài trung tâm y tế Clemenceau, được các nhân chứng cho hay có nhiều người bị thương.

Nhiều khu vực lân cận nơi xảy ra vụ nổ cũng cảm nhận sức ép từ vụ nổ này và một số quận ở Beirut hiện đã bị mất điện. 

Hiện nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được xác định. Theo các quan chức Lebanon, vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate, một chất dễ cháy nổ, tại khu cảng ở thủ đô Beirut.

Lượng lớn ammonium nitrate nói trên được lưu trữ trong một nhà kho tại cảng trong 6 năm qua.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Liban Hassan Diab tuyên bố sẽ làm rõ trách nhiệm đối với những người để xảy ra vụ nổ nghiêm trọng này. 

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Diab nêu rõ: "Tôi hứa với các bạn rằng thảm họa này sẽ không cho qua mà không truy cứu trách nhiệm… Những ai chịu trách nhiệm về vụ việc này sẽ phải trả giá". Theo ông Diab, sự thật liên quan đến nhà kho nguy hiểm này - nơi được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ - sẽ được công bố.

Cùng ngày, Tổng thống Liban Michel Aoun đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng Quốc phòng Tối cao vào tối cùng ngày. Trong khi đó, quân đội Liban đã điều động binh sĩ tới nhiều khu vực ở Beirut để tăng cường an ninh, đặc biệt ở các khu vực xung quanh hiện trường vụ nổ trên.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục