Máy bay chở gần 200 hành khách trượt đường băng tại Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/8/2020 | 5:36:29 AM

Máy bay chở gần 200 người mắc kẹt do Covid-19 về nước của Air India Express trượt khỏi đường băng tối 7/8, khiến ít nhất 14 người chết.

Chiếc máy bay bị gãy làm đôi. (Ảnh mạng xã hội)
Chiếc máy bay bị gãy làm đôi. (Ảnh mạng xã hội)

 
Máy bay Boeing 737 mang số hiệu IX 1344 của hãng hàng không Air India Express, xuất phát từ Dubai, trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Kozhikode lúc 19h40 (21h10 giờ Hà Nội) trong mưa lớn. Sân bay quốc tế Kozhikode nằm ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Ảnh hiện trường cho thấy máy bay bị vỡ thành hai phần sau khi trượt khỏi đường băng.

Trên máy bay có 184 hành khách, gồm 10 trẻ sơ sinh và 7 thành viên tổ bay, theo thông cáo của hãng hàng không Air India Express.

Cảnh sát cho biết ít nhất 14 người chết, 15 người bị thương nặng. "Tôi có thể xác nhận rằng ít nhất 14 người chết. 15 người khác bị thương rất nặng", quan chức cảnh sát cấp cao ở Kerala, Abdul Karim, cho biết.

"Ít nhất 89 người, nhiều người bị thương nghiêm trọng, đã được đưa vào các bệnh viện ở Kozhikode. Xe cứu thương vẫn đang vào", Sujith Das, một quan chức cảnh sát khác cho biết. "Chúng tôi được thông báo rằng tất cả những người sống sót đều bị thương".

Nghị sĩ Ấn Độ Alphons Kannanthanam đăng trên Twitter cho biết phần trước máy bay bị tách rời. "Toàn bộ hành khách đã được sơ tán và rất may máy bay không bị bốc cháy", ông cho hay.

Một quan chức Ấn Độ cho biết hoạt động cứu hộ gặp khó khăn vì mưa.

IX 1344 là một trong các chuyến bay hồi hương công dân của chính phủ Ấn Độ, trang web của hãng Air India Express cho biết. Hoạt động này được gọi là Chiến dịch Vande Bharat nhằm đưa công dân Ấn Độ mắc kẹt ở nước ngoài do các lệnh cấm đi lại để ngăn Covid-19.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông "đau đớn" khi biết tin về vụ tai nạn máy bay. "Tôi đau đớn vì tai nạn máy bay ở Kozhikode. Tôi chia buồn với những ai mất đi người thân yêu của họ. Cầu cho những người bị thương sớm bình phục. Tôi đã trao đổi với Thủ hiến bang Kerala Pinarayi Vijayan. Giới chức đang ở hiện trường và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng", Thủ tướng Modi đăng trên Twitter.

Air India Express là hãng hàng không giá rẻ thành lập tháng 4/2005, đặt trụ sở tại Kochi, bang Kerala. Hãng hàng không này sở hữu 25 máy bay Boeing 737-800, bản nâng cấp của dòng Boeing 737 lần đầu cất cánh tháng 2/1997.

Chiếc Boeing 737 số hiệu 812 của Air India Express hồi tháng 5/2010 cũng trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Mangalore và bốc cháy. 152 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, chỉ 8 người sống sót sau vụ tai nạn.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục